วันศุกร์ที่ ๑ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

ครูดีในดวงใจ โดย นส.ลัดดาวัลย์ สารารักษ์

คุณครูในดวงใจ
คุณครู จิระศักดิ์ มงคลเคหา

สำหรับคุณครูในดวงใจและครูตัวอย่างของข้าพเจ้านั้นเป็นครูผู้ชายค่ะ ท่านเป็นอาจารย์สอนวิชาคณิตศาสตร์ เป็นคุณครูมัธยม ท่านเป็นคุณครูที่ข้าพเจ้าประทับใจมากที่สุดและน่าเอาเป็นแบบอย่าง ท่านเป็นเป็นคนที่ทุมเททั้งแรงกายและแรงใจให้กับการทำงานมากที่สุด ท่านไม่เคยท้อแท้กับอุปสรรคใดๆทั้งสิ้น ในใจท่านคงมีแต่คำว่าสู้ไม่เคยถอย ท่านมีความเป็นห่วงเป็นใยลูกศิษย์เหมือนกับพวกเราเป็นลูกของท่านเลยแหละท่านคอยถามถึงสาระทุกข์สุขดิบอยู่ตลอดเวลา คอยสั่งสอนคอยอบรมให้เราเป็นคนดีของสังคมอยู่ตลอดเวลา พวกเรารู้ว่าท่านเหนื่อยกับพวกเรามาก แต่ท่านไม่เคยปริปากบ่นเลยว่าท่านเหนื่อย ใบหน้าของท่านมีแต่รอยยิ้มให้กับพวกเราเสมอ สำหรับการสอนของท่านนั้น ขอยกมือให้ท่านเลยว่าท่านสุดยอดจริงๆ จากที่เราไม่เคยชอบวิชาคณิตศาสตร์เลยแต่หันกลับมาชอบเพราะวิชานี้เป็นวิชาที่น่าเบื่อมากๆที่สุดวิชาหนึ่งเลยแหละ แต่ท่านกลับเข้ามาเปลี่ยนความคิดของพวกเราให้กลับชอบวิชาคณิตสาสตร์ได้นี้ถือว่าสุดยอดแล้ว มันก็เหมือนกับที่ท่านเคยพูดว่าวิชาคณิตศาสตร์นั้นมันไม่ยากเลยกลับเป็นวิชาที่เรียนแล้วสนุกด้วยซ้ำ เพราะถ้าเราเรียนแล้วเราสนุกเราก็จะไม่เครียด มันทำให้สมองของเราตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาเลยแหละ ถ้าจะพูดถึงความดีหรือความประทับใจของคุณครูจิระศักดิ์ มงคลเคหา นั้น10หน้ากระดาษก็คงจะไม่หมดเพราะท่านเป็นแบบอย่างและน่ายกย่องคนหนึ่งขอโรงเรียนแห่งนั้นเลยแหละ ข้าพเจ้าเคยคิดว่าถ้าข้าพเจ้ามีโอกาสได้ศึกษาต่อข้าพเจ้าคงต้องเลือกสายครูเป็นอันดับแรกอย่างแน่นอน เพราะเป็นอาชีพที่ข้าพเจ้าชอบมากเลยแหละและข้าพเจ้าเคยฝันไว้ว่าถ้าข้าพเจ้าได้เป็นครูอย่างที่ใจชอบจริงๆแล้วข้าพเจ้าจะทำหน้าที่ครูที่ให้ได้ดีและมากที่สุด และจะตั้งใจทำงานและทุ่มเทให้ได้มากที่สุด ถ้าข้าพเจ้าเจอท่านอีกครั้งข้าพเจ้าอยากจะขอบคุณท่านมากๆๆเลยค่ะที่ท่านเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ข้าพเจ้ามีวันนี้ได้ และข้าพเจ้าก็จะทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ




นางสาวลัดดาวัลย์ สารารักษ์
สาขาคอมพิวเตอร์ศึกษา ระดับ คบ.5/2 หมู่2
คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
รหัสนักศึกษา 50191440206

ไม่มีความคิดเห็น: