วันศุกร์ที่ ๑ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

ครูดีในดวงใจ โดย นส.บุญนภา ทองล้ำ

คุณครู นฤพนธ์ สายเสมา
ปัจจุบันสอนอยู่ที่โรงเรียนสำโรงทาบวิทยาคม สอนวิชาคณิตศาสตร์ ตอนหนูอยู่ม.6 เหตุผลที่ชอบก็เพราะว่า อาจารย์สอนได้เข้าใจดีมาก ทั้งที่หนูเป็นคนที่ไม่ชอบวิชาคณิตศาสตร์แต่อาจารย์ท่านเป็นคนที่ทำให้หนูชอบและเข้าเรียน อาจารย์ท่านมีวิธีการสอนที่แตกต่างจากคนอื่น สอนสนุก เข้าใจง่าย แทรกมุขในขณะที่สอน มีสื่อการสอนที่ทันสมัย ทำให้ไม่เครียดเวลาเรียน เรียนสนุก เหมือนกับว่าในขณะที่เราเรียนอยู่นั้นเราไม่ได้เรียนเพียงอย่างเดียว ที่สำคัญอาจารย์ท่านเป็นคนน่าตาดี บุคลิคดี เก่ง พูดจาฉะฉาน อีกอย่างท่านไม่ได้เป็นเพียงครูในห้องเรียนและในเวลาราชการเท่านั้น นอกห้องเรียนท่านก็ยังเอาใจใส่กับนักเรียน ให้ความสนิทสนม(แม้จะโหดบ้างบางเวลา) เพื่อนบางคนบอกว่าอาจารย์โหดแต่หนูว่าไม่เลย สามารถปรึกษาได้ตอนเรามีปัญหาได้ในเวลาที่เราไม่ควรจะโทรไปรบกวนแต่ท่านก็ไม่เคยว่าเลย ถึงท่านจะเป็นผู้ชายแต่ท่านก็สามารถให้คำปรึกษากับเรา หนูประทับใจในวันที่หนูจบการศึกษา ท่านได้พูดอะไรไว้หลายอย่างพูดให้หนูคิดและมองหาตัวเองเจอ ถ้าเป็นไปได้อนาคตหนูอยากจะเป็นครูอย่าง คุณครูนฤพนธ์ สายเสมา เพราะอาจารย์ท่านนี้และเป็นแรงบันดาลใจให้หนูมาเรียนครู แม้หนูจะไม่ได้เรียนเอกคณิตศาสตร์อย่างท่านแต่หนูก็จะเป็นครูที่เก่งและดีอย่างท่านให้ได้

นางสาว บุญนภา ทองล้ำ
คอมพิวเตอร์ศึกษา คบ.5/2 หมู่1 50191440117

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากๆครับสำหรับสิ่งที่มอบให้ ครูมีกำลังใจขึ้นอีกเยอะเลยครับที่จะทำงานของครูต่อไป

ขอบคุณอีกครั้งนะครับ สิ่งเหล่านี้นั่นแหละครับ "ดุจน้ำทิพย์ชโลมใจครู"

ครูอั๋นเองครับ